Lựa chọn cách để hoa ly lâu nở mang đến nhiều hạnh phúc và ấm áp

cách để hoa ly lâu nở

Hoa ly là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích và chuộng trồng để trang trí sân vườn. Khi được chăm sóc, cung cấp ánh sáng đúng cách hoa ly sẽ cho hoa quanh năm. Trường hợp bạn nhận thấy hoa ly có dấu hiệu nở nhanh, muốn hoa nở vào đúng dịp nào đó chẳng hạn như tết thì cần có giải pháp hãm hoa lại để chúng có thể nở lâu và đúng vào dịp lễ. Bài viết này có thể tham khảo những cách để hoa ly lâu nở, giúp hoa nở đúng dịp mong muốn.

Lựa chọn những cách để hoa ly lâu nở phù hợp

Lựa chọn loại hoa ly phù hợp

Khâu lựa chọn hoa khi mua đóng vai trò quan trọng trong việc giữ hoa nở đẹp và tươi lâu. Nên nhớ chọn mua những bông hoa có đầy đủ cành lá, cánh hoa khỏe, dày dặn.

Khi mua hoa ly, hãy lựa chọn những loại hoa ly có màu sắc và đặc điểm mà mình yêu thích, gốc cây khỏe mạnh. Trước khi trồng hoặc cắm hoa, nên sử dụng dao kéo sắc để tỉa bớt những cành đã bị dập nát, cành quá dài. Lựa chọn loại ly có thời điểm nở thích hợp với dịp mình mong muốn, chăm sóc đúng kỹ thuật để ấn định thời gian nở của hoa.

Xem thêm: Bật mí cách làm hoa ly nhanh nở đơn giản tại nhà

Rút ngắn thời gian chiếu sáng lên cây

Thông thường, ánh sáng chiếu càng nhiều thì hoa càng nở nhanh hơn. Có thể dựa vào đặc điểm này để điều khiển thời gian nở của hoa. Nếu bạn muốn kéo dài thời gian ra hoa của ly thì việc rút ngắn thời gian chiếu sáng có thể giúp hoa lâu nở hơn. Bạn có thể xử lý bằng cách dùng tấm nhựa đen để che ánh sáng để cây bớt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Chọn nước cắm hoa trong cách cắm hoa ly chưa nở

Ngoài ra, cách để hoa ly lâu nở này còn có thể tác dụng với nhiều loài hoa khác như hoa hồng, mai, cúc, trạng nguyên,…

Khống chế nhiệt độ tác động lên hoa

Nhiệt độ phù hợp với hoa ly phụ thuộc vào mỗi giống khác nhau. Về cơ bản, nhiệt độ ban đêm quan trọng hơn nhiệt độ ban ngày, đa số các giống hoa ly thích hợp với nhiệt độ đêm là 10 -15 độ C. Khi thấp hơn nhiệt độ này cây sinh trưởng chậm, sản lượng thấp nhưng chất lượng hoa cao và ngược lại.

Ví dụ: Hoa ly muốn nở vào dịp Tết thì vào cuối thu đem hoa vào nhà để giữ ấm để mức nhiệt 10 – 15 độ C. Sau 15 ngày cây sẽ ra nụ, tiếp theo di chuyển cây vào điều kiện nhiệt độ thấp từ 8 – 10 độ C là có thể giúp hoa nở lâu và ra hoa đúng thời điểm quy định.

Xem thêm: Bật mí các cách cắm hoa Ly tươi lâu trong nhiều ngày

Những phương pháp giúp hoa ly lâu nở nhờ nước cắm hoa

Trong giai đoạn hoa ly trưởng thành nếu chỉ cắt tỉa cây thôi thì chưa đủ, bạn cần bón thúc cho cây những loại phân và dưỡng chất có thành phần phốt pho cao. Điều này giúp cây tập trung sức để ra hoa và hoa có thể nhỏ hơn bình thường những cuống ngắn hơn và sẽ tươi lâu hơn, kéo dài thời gian nở của hoa.

Vào mỗi giai đoạn sinh trưởng khác nhau của hoa ly cần lựa chọn loại nước cắm hoa hoặc thuốc chăm sóc hoa phù hợp để không những giúp cây sinh trưởng tốt, phát triển nhanh mà còn ra nhiều hoa, hoa lâu tàn, sử dụng được lâu hơn.

cách làm hoa ly nhanh nở

Nếu bạn yêu hoa và hay cắm hoa thì nên chọn cho mình một sản phẩm nước cắm hoa. Với cơ chế kích thích giúp hoa “no” dinh dưỡng, khách hàng có thể kéo dài tuổi thọ của hoa gấp 2 lần.

Xem thêm: Hoa ly không nở phải làm sao

Hiện nay, thương hiệu Nước cắm hoa HUMIK với chất lượng hàng đầu và giá thành phù hợp luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều khách hàng. Sản phẩm của đơn vị ứng dụng từ công nghệ ion đồng tiên tiến hiện nay đã cho ra những sản phẩm giúp kéo dài tuổi thọ hoa cắt cành, lá tươi xanh, ngăn héo úa, hoa nở đều và rực rỡ.

Xem thêm: Cách làm hoa mẫu đơn ra hoa

Trên đây là những cách để hoa ly lâu nở hiệu quả, nếu như chẳng may những bình hoa ly của bạn nở hoa sớm, vậy hãy áp dụng những phương pháp đơn giản trên để hãm thời gian nở của chúng đồng thời cũng kéo dài thời gian nở hoa tốt nhất.



Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH TAM ĐỈNH

» Địa chỉ : 299 G21, Đường A2.3, Ấp 2, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM
» Điện thoại: 028 5402 6652 – Fax: 028 5402 6794
» Hotline / Zalo: 0938 16 8894
» Email: thanh@tamdinh.com
» Website: https://nuoccamhoa.com – https://nuoccamhoahumik.com
» Fanpage: Nước cắm hoa Humik